Tiêu chí 2
HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO
TIÊU CHUẨN
GIỢI Ý MINH CHỨNG
MINH CHỨNG
Tiêu chuẩn 1: Hàng năm, cơ sở đào tạo thực hiện công tác tuyển sinh theo quy định; kết quả tuyển sinh đạt tối thiểu 80% chỉ tiêu theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.
Quy chế tuyển sinh.
Văn bản xác định chỉ tiêu tuyển sinh và kế hoạch tuyển sinh.
Thông báo tuyển sinh.
Quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh.
Hồ sơ đăng ký học.
Hồ sơ liên quan đến coi thi, chấm thi, xét tuyển.
Quyết định phê duyệt danh sách trúng tuyển.
Văn bản/báo cáo công tác tuyển sinh.
Danh sách học sinh nhập học và quyết định phân lớp.
Biên bản thanh, kiểm tra công tác tuyển sinh
Ý kiến của các đối tượng có liên quan.
Tiêu chuẩn 3: Thực hiện phương pháp đào tạo phù hợp với nội dung chương trình đào tạo, kết hợp rèn luyện năng lực thực hành với trang bị kiến thức chuyên môn; phát huy tính tích cực, tự giác, năng động, khả năng làm việc độc lập, tổ chức làm việc theo nhóm của người học; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong hoạt động dạy và học.
Kế hoạch đào tạo, tiến độ đào tạo.
Kế hoạch nhà giáo.
Sổ lên lớp, giáo án giảng dạy, sổ tay nhà giáo
Báo cáo, biên bản thanh kiểm tra về công tác đào tạo.
Phần mềm quản lý CTĐT, môn học, học sinh, điểm.
Phần mềm mô phỏng thực hành hoặc bài giảng, tài liệu giảng dạy có sử dụng phần mềm.
Ý kiến của các đối tượng có liên quan.
Tiêu chuẩn 4: Cơ sở đào tạo phối hợp với đơn vị sử dụng lao động trong việc tổ chức, hướng dẫn cho người học thực hành, thực tập tại đơn vị sử dụng lao động; 100% người học trước khi tốt nghiệp đều được thực hành tại đơn vị sử dụng lao động phù hợp với ngành, nghề đào tạo.
Hợp đồng/biên bản thỏa thuận với đơn vị sử dụng lao động về việc cho người học thực hành, thực tập tại đơn vị sử dụng lao động, trong đó thể hiện việc phối hợp với đơn vị sử dụng lao động trong tổ chức, hướng dẫn cho người học thực hành, thực tập.
Kế hoạch cho người học đi thực hành, thực tập.
Quyết định của hiệu trưởng cơ sở đào tạo về việc cử người học đi thực hành, thực tập... tại đơn vị sử dụng lao động.
Danh sách giáo viên giảng dạy/hướng dẫn thực hành, thực tập tại đơn vị sử dụng lao động.
Đề cương thực hành, thực tập tại đơn vị sử dụng lao động.
Danh sách người học đã được thực hành, thực tập tại đơn vị sử dụng lao động.
Danh sách người học tốt nghiệp.
Báo cáo kết quả thực hành, thực tập của giáo viên giảng dạy/hướng dẫn có sự xác nhận của đơn vị sử dụng lao động.
Tiêu chuẩn 5: Tổ chức kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, cấp văn bằng theo quy định; có hồ sơ người học đủ và đúng theo quy định.
Các văn bản của cơ sở đào tạo quy định về kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, cấp văn bằng, chứng chỉ.
Văn bản/báo cáo về việc thực hiện theo quy định kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, cấp văn bằng, chứng chỉ cơ sở đào tạo đã ban hành.
Biên bản của cơ sở đào tạo hoặc của cơ quan cấp trên (nếu có) kết luận thanh kiểm tra công tác kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, cấp văn bằng, chứng chỉ hàng năm.
Tiêu chuẩn 6: Tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động dạy và học theo quy định; sử dụng kết quả kiểm tra để kịp thời điều chỉnh các hoạt động dạy và học cho phù hợp.
Kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động dạy và học hàng năm.
Biên bản kiểm tra, giám sát hoạt động dạy và học.
Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát hoạt động dạy và học hàng năm.
Văn bản/tài liệu thể hiện kết quả điều chỉnh các hoạt động dạy và học theo đề xuất.
Ý kiến của các đối tượng có liên quan.
Tiêu chuẩn 7: Tổ chức đào tạo liên thông theo quy định.
Văn bản của cơ sở đào tạo quy định về đào tạo liên thông.
Báo cáo kết quả tổ chức đào tạo liên thông của cơ sở đào tạo.
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng đối với những ngành, nghề cơ sở đào tạo đào tạo liên thông ở trình độ tương ứng.
CTĐTliên thông.
Báo cáo về các khóa học sinh, sinh viên trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng hình thức đào tạo chính quy đã tốt nghiệp.
Kết quả thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo liên thông.